fbpx
0907 970 768
smilingfingers@sfmis.edu.vn
Trang chủ / Chương trình / Fingers (2.5-6years)
cam-thu-am-nhac

Fingers

Độ tuổi của các bé: Từ 2.5 tuổi đến 6 tuổi.

Quy mô lớp: Tối đa 35 bé trộn độ tuổi.

Số cô giáo hỗ trợ: 4 cô (1 giáo viên Montessori, 2 giáo viên trợ tá, 1 giáo viên Tiếng Anh người nước ngoài).

Mục tiêu giáo dục:

Chương trình của lớp Fingers dành cho trẻ có độ tuổi từ 2.5 đến 6 tuổi của chúng tôi cung cấp dựa trên nền tảng và triết lý của phương pháp giáo dục Montessori, theo đó sự phát triển tự nhiên của con bạn được theo dõi sát sao, tôn trọng trẻ như là một cá thể riêng biệt. Ở tuổi này, con bạn sở hữu khả năng đặt biệt và chỉ đơn giản là tiếp thu thông tin từ môi trường, giai đoạn này chỉ xảy ra một lần trong đời. Trong chương trình này, trẻ em được tự do lựa chọn công việc để làm việc theo tốc độ của riêng mình và theo đuổi tình yêu học tập, khám phá, phát triển trí thông minh. Con bạn sẽ được hình thành một tập hợp các kỹ năng – xã hội, tình cảm và học thuật – và quan trọng hơn là biết cách hoạt động tương tác, ứng xử làm việc nhóm hay trong cộng đồng.

Môi trường được chuẩn bị đặt biệt:

Phòng học của lớp Fingers của chúng tôi được thiết kế đặc biệt cho trẻ. Phòng được lấy ánh sáng tự nhiên thông qua các ô cửa kính đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển thị lực của trẻ. Nội thất và đồ đạc được thu nhỏ phù hợp với thể chất và sự phát triển của trẻ ở giai đoạn 2.5-6 tuổi. Con bạn được cung cấp bộ học cụ được thiết kế đặc biệt và toàn diện để hỗ trợ đọc, viết, toán học, địa lý, khoa học, âm nhạc, nghệ thuật, ngôn ngữ, và các kỹ năng nhận thức và vận động.

Không giống như các lớp học truyền thống nơi mà giáo viên trong lớp đóng vai trò là trung tâm, con bạn phải tập trung chú ý đến giáo viên, trong lớp học Montessori, giáo viên được đào tạo để quan sát từng trẻ, phát hiện ra nhu cầu và thời điểm nhạy cảm của trẻ để hỗ trợ trẻ kịp thời.

Cộng đồng lớp học:

Lớp học Fingers được tổ chức gồm nhiều độ tuổi hỗn hợp, tạo thành một cộng đồng xã hội thu nhỏ (trộn độ tuổi từ 2.5-6 tuổi). Sự phát triển ở mỗi cá nhân trẻ là theo tốc độ khác nhau nên con bạn có thể làm việc theo tốc độ của riêng mình khi tham gia vào một cộng đồng lớp học hỗn hợp. Trẻ nhỏ được hưởng lợi và học hỏi từ các hoạt động của trẻ lớn hơn, trong khi mỗi đứa trẻ lớn hơn có được sự tự tin, đi kèm với việc hình thành tính trách nhiệm và khả năng lãnh đạo.

Nhiều phụ huynh khi tham quan môi trường thường ngạc nhiên khi thấy môi trường yên tĩnh không giống môi trường của một lớp học mà họ thường thấy. Vì trẻ em được tham gia có chủ đích vào một loạt các hoạt động và giáo cụ thu hút sự chú ý tập trung của chúng. Thông qua cách giao tiếp nhẹ nhàng và lịch sự, chúng tôi dạy con bạn cách giải quyết vấn đề xung đột, cách hành động lịch sự trong nhiều tình huống và cách đối xử tử tế, hữu ích với bạn bè. Con bạn sẽ học cách làm việc với mức độ tập trung cao, không bị gián đoạn và tận hưởng cộng đồng yên bình của lớp học.

Chương trình học tập:

Giáo viên lớp Fingers của chúng tôi quan sát và hỗ trợ con bạn dựa trên sự phát triển độc đáo của con bạn, việc học tập diễn ra thông qua hoạt động riêng của con bạn. Trẻ em chọn công việc của mình từ nhiều loại giáo cụ được thiết kế khoa học và rất có sức thu hút trẻ để chúng có thể phát triển một kỹ năng mới hoặc phát hiện một một khái niệm mới thông qua việc sử dụng và khám phá các bộ học cụ. Con bạn sẽ đạt được mức độ hiểu biết sâu hơn về các khái niệm trừu tượng bằng cách thao tác các học cụ hữu hình và khám phá và lặp đi lặp lại các hoạt động này một cách độc lập.

 

Chúng tôi tập trung vào các lĩnh vực quan trọng sau đây:

Thực hành cuộc sống:

Các hoạt động thực hành cuộc sống sẽ giúp con bạn chăm sóc bản thân, và chăm sóc môi trường xung quanh. Các hoạt động rất đơn giản, các bài tập cụ thể bao gồm rất nhiều hoạt động hàng ngày của người lớn hay làm mà con bạn đã quan sát được ở nhà: rót chất lỏng, đánh bóng đồ vật, chuẩn bị thức ăn, rửa chén, lau bàn, quét nhà, sử dụng các dụng cụ thiết bị đơn giản, phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội … Công việc được giới thiệu để cung cấp trải nghiệm thực tế giúp tăng khả năng tự kiểm soát, độc lập, phối hợp, kỹ năng vận động tinh, tập trung và kỹ năng xã hội ở trẻ em, gồm có các nhóm:

Cảm quan:

Trẻ em học về thế giới xung quanh thông qua việc sử dụng liên tục và tất cả các giác quan của chúng. Các học cụ và hoạt động cảm quan được thiết kế để phát triển các kỹ năng nhận thức một cách trực tiếp về môi trường của trẻ, giúp trẻ phân loại và sắp xếp các ấn tượng bằng cách chạm, nhìn, ngửi, nếm, nghe và khám phá tất cả các tính chất vật lý của môi trường. Việc trẻ em sử dụng các tài liệu cảm quan phát triển các kỹ năng thiết yếu, tăng khả năng quan sát và suy luận, mở rộng vốn từ vựng và góp phần vào sự hiểu biết sau này của chúng.

Ngôn ngữ:

Phát triển ngôn ngữ là rất quan trọng đối với tất cả sự phát triển của con người, nhằm mục đích để diễn đạt, giao tiếp và thậm chí để tư duy. Các học cụ ngôn ngữ trong lớp học dựa trên cách tiếp cận ngữ âm được thiết kế cẩn thận để viết và đọc. Lúc đầu, những đứa trẻ liên kết âm thanh với biểu tượng bằng cách truy tìm các chữ cái giấy nhám bằng ngón tay trong khi được nói với các âm thanh. Chẳng mấy chốc, họ đang viết những từ đơn giản với bảng chữ cái có thể di chuyển, ghép các từ với các đối tượng, đọc ba chữ cái đầu tiên của họ, và sau đó đọc sách ngữ âm. Giai đoạn cuối cùng của việc đọc là giới thiệu về ngữ pháp sớm, hiểu và viết sáng tạo. Lớp học cũng rất giàu cơ hội ngôn ngữ, cho phép con bạn trải nghiệm qua các cuộc trò chuyện, đọc thơ và đọc truyện.

Toán học:

Các hoạt động Toán học Montessori giúp con bạn hiểu các mối quan hệ trong môi trường và có thể diễn đạt chúng theo thuật ngữ trừu tượng. Con bạn sẽ bắt đầu hiểu các khái niệm toán học bằng cách thao tác với các học cụ cụ thể, học đếm, liên kết số lượng và chữ số … Ngoài ra, khi làm việc với các giáo cụ trong lĩnh vực toán, trẻ phát triển khả năng tư duy, suy luận, trẻ hiểu rõ một quá trình thông qua việc làm hoạt động lặp đi lặp lại nhiều lần.

Văn hóa:

Nghiên cứu Văn hóa và Khoa học cung cấp nền tảng cho con bạn tìm hiểu về thế giới xung quanh và mang đến một nhận thức rằng mọi thứ trong vũ trụ đều được kết nối và tất cả các thành phần phụ thuộc vào nhau. Địa lý, Sinh học, Thực vật học, Động vật học, Nghệ thuật, Âm nhạc và Lịch sử được trình bày dưới dạng các phần mở rộng của các hoạt động ngôn ngữ và được tích hợp vào môi trường như một phần của chương trình giảng dạy (chứ không phải là một hoạt động “đặc biệt” hoặc thời gian làm việc riêng biệt). Một loạt các quả địa cầu, bản đồ câu đố và các thư mục chứa hình ảnh từ các quốc gia khác nhau đều giúp cho trẻ có cái nhìn sâu sắc về các nền văn hóa khác nhau. Khu vực văn hóa khuyến khích trẻ em phát triển khả năng sáng tạo và phát triển các kỹ năng vận động tinh. Thông qua các hoạt động văn hóa, trẻ em phát triển nhận thức và đánh giá cao về thế giới xung quanh.

         Khoa học: Niềm đam mê khoa học ở trẻ được hình thành khi trẻ được tự do làm việc với các giáo cụ trực quan về thế giới sinh vật sống động, vũ trụ bao la luôn lôi cuốn trẻ tìm tòi, khám phá.

         Địa lý: Khi tiếp xúc với bộ học cụ sinh động, trẻ học và nhận biết hình dạng, đặc điểm, vị trí, phương hướng, tên gọi các châu lục, các dạng địa hình đất và nước, tìm hiểu bản đồ và cờ của các nước.

         Lịch sử: Khái niệm lịch sử gắn liền với khái niệm thời gian. Trẻ được làm việc với các giáo cụ liên quan đến thời gian.

        Âm nhạc: Trẻ em luôn quan sát kỹ thế giới xung quanh. Chúng trải nghiệm cuộc sống và nhìn nhận vấn đề theo nhiều cách. Tất cả các trò chơi âm nhạc, điệu múa, các bài hát cần thiết cho một đứa trẻ phát triển khả năng tiềm ẩn của chúng.

        Nghệ thuật: Phát triển kĩ năng vận động và độ khéo léo của bàn tay, bên cạnh đó trẻ được thỏa sức thể hiện trí sáng tạo nghệ thuật thông qua các sản phẩm cá nhân.

Đăng kí tham quan trường

  • THÔNG TIN TRẺ

  • THÔNG TIN PHỤ HUYNH