Độ tuổi của bé: Từ 15 tháng đến 30 tháng tuổi.
Quy mô lớp học: Quy mô lớp: tối đa 18 bé.
Số cô giáo hỗ trợ: 3-4 cô.
Mục tiêu giáo dục:
Chương trình của lớp Baby Fingers của chúng tôi ngoài việc đáp ứng nhu cầu được yêu thương quan tâm chăm sóc ở trẻ của gia đoạn này, chúng tôi còn chú trọng vào việc hỗ trợ nhu cầu hoạt động của trẻ, giúp trẻ xây dựng nền tảng năng lực cho sự phát triển trong tương lai. Trẻ em được hướng dẫn để trở nên độc lập và có sự tôn trọng đối với bản thân, tôn trọng người khác và tôn môi trường của chúng. Trẻ luôn được khuyến khích sự tò mò khám phá để thúc đẩy xây dựng tình yêu học tập của trẻ sau này.
Khi trẻ khoảng 30 tháng tuổi, trẻ sẽ đạt các kỹ năng ngôn ngữ, trẻ có thể tự tự chăm sóc bản thân bao gồm tự đi vệ sinh, tự thay quần áo, tự múc ăn, tự đi ngủ, và thời gian tập trung vào công việc lâu hơn….trẻ đã có thể sẵn sàng chuyển sang chương trình lớp Fingers dành cho trẻ em từ 3 đến 6 tuổi.
Môi trường được chuẩn bị đặt biệt:
Môi trường lớp học của các bé Baby Fingers được chuẩn bị đặt biệt, được thiết kế dành riêng cho các bé nhỏ. Phòng được lấy ánh sáng tự nhiên thông qua các ô cửa kính đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển thị lực của trẻ. Kích thước và vị trí của các học cụ, đồ đạc phù hợp với thể chất và sự phát triển của trẻ ở giai đoạn trước 2.5 tuổi. Con bạn sẽ hào hứng khám phá một lớp học nơi chúng có thể vẽ một bức tranh theo cách mà trẻ thích thú nhất, quét bằng chổi nhỏ, rửa chén và chơi với các học cụ giúp phát triển sự phối hợp vận động tinh và và vận động thô.
Cộng đồng lớp học:
Trẻ sẽ tìm thấy một nơi đặc biệt và những người bạn mới trong cộng đồng lớp học của chúng tôi. Mỗi ngày, cô giáo của chúng tôi tiếp cận trẻ một cách tôn trọng – nhẹ nhàng hướng dẫn trẻ, giúp trẻ em tham gia vào môi trường lớp học một cách độc lập, cảm thấy tự tin.
Chương trình học tập:
Ở Smiling Fingers, con bạn sẽ có nhiều niềm vui và nhiều cơ hội thú vị để phát triển, học tập trong lớp học của chúng tôi. Trẻ em được khuyến khích khám phá nhiều chủ đề. Việc học của trẻ đến từ sự tương tác vui vẻ với các học cụ cùng với các bạn và cô giáo trong môi trường. Chúng tôi tập trung vào các lĩnh vực quan trọng ở giai đoạn này là:
Ngôn ngữ:
Ở độ tuổi này, trẻ đang có nhu cầu học ngôn ngữ, vì vậy chúng tôi cung cấp các cơ hội lý tưởng để hỗ trợ sự phát kỹ năng ngôn ngữ nghe nói tuyệt vời này. Trẻ sẽ được tham gia nhiều cuộc trò chuyện phong phú và kích thích. Trẻ sẽ nghe những câu chuyện, hát những bài hát và học những bài thơ để nuôi dưỡng những kỹ năng ngôn ngữ vừa chớm nở của trẻ, đồng thời nuôi dưỡng phát triển tâm hồn của trẻ về các chủ đề tình yêu thương, xây dựng tính cách và con người. Các giáo cụ và các hoạt động trong lớp học cũng cung cấp nhiều cách sáng tạo để hỗ trợ việc tiếp thu từ vựng mới, gieo mầm cho việc đọc, viết và tự thể hiện bản thân ở các giai đoạn sau.
“Giáo dục không nên chủ yếu truyền đạt kiến thức, mà phải đi một con đường mới, tìm kiếm sự giải phóng tiềm năng của con người”. – Maria Montessori
Bồi dưỡng tính tự lập:
Trẻ em ở giai đoạn này trẻ thường thích tự mình thực hiện một công việc mà chúng rất mong muốn làm, chúng ta thường nghe ”Để con tự…”. Trẻ làm việc vì sự độc lập trong nhiều lĩnh vực bao gồm ăn uống, mặc quần áo và đi vệ sinh. Trong lớp học của chúng tôi, trẻ sẽ được hỗ trợ để học tập cách chăm sóc bản thân và chăm sóc môi trường của chúng, chúng tôi gọi các hoạt động trong khu vực này là Bài tập thực hành cuộc sống. Trẻ có thể tự chuẩn bị và tự phục vụ đồ ăn nhẹ, rót nước, dọn và dọn bàn, quét dọn, chăm sóc cây cỏ, rửa chén, đánh bóng, lau cửa sổ, cắm hoa, học cách mở cài nút, zip , học cách buộc, v.v … Điều này bắt đầu bằng cách chia nhỏ các hoạt động thành một loạt các bước riêng biệt và có thể theo dõi quản lý được. Bằng cách học từng bước một, con bạn có thể dễ dàng thành thạo các kỹ năng mới, mang lại cho chúng cảm giác tự tin cá nhân và có sự tự hào về bản thân. Chúng tôi rất thích nghe trẻ nói rằng “Con đã làm được điều đó”.
Sự vận động:
Con của bạn, cũng giống như hầu hết trẻ mới biết đi, có lẽ có rất nhiều năng lượng và liên tục vận động. Các lớp học của chúng tôi cung cấp cho trẻ em cơ hội lựa chọn từ nhiều hoạt động khác nhau giúp chúng sử dụng năng lượng này để hướng dẫn sự phát triển các kỹ năng vận động và phối hợp tay mắt của chúng. Con bạn sẽ có cơ hội nhảy, leo trèo, giữ thăng bằng, bò, hát và nhảy. Con bạn có thể chọn từ những thứ như xâu chuỗi hạt, đặt đồ vật lên chốt, câu đố, dán, gấp, v.v … tất cả đều hỗ trợ phối hợp tay mắt.
Giáo viên hỗ trợ:
Lớp Baby Fingers của chúng tôi có từ ba đến bốn cô giáo viên hỗ trợ, họ có trách nhiệm theo dõi và hỗ trợ sự phát triển của từng đứa trẻ, trong giai đoạn đầu họ trợ giúp trẻ những việc cần thiết mà trẻ khi mới vào môi trường chưa tự thực hiện được. Tất cả các giáo viên đều được đào tạo theo chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và có bằng trợ tá Montessori do AMI đào tạo và chứng nhận.